LỤC TRÀ HOA NHÀI MƠ NGÂM ĐƠN GIẢN CHO NGÀY XUÂN MÁT MẺ

LỤC TRÀ HOA NHÀI MƠ NGÂM ĐƠN GIẢN CHO NGÀY XUÂN MÁT MẺ

Nguyên liệu cần có:

Lục trà hoa nhài có hương thơm quyến rũ, tinh tế. Vị chát nhẹ của trà kết hợp với mơ ngâm làm cho ta thoải mái và thư thái hơn sau chuỗi ngày chuẩn bị đón tết bận rộn.
 


LỤC TRÀ MƠ NGÂM CÓ HƯƠNG VỊ NHƯ THẾ NÀO?


Lục trà lài đã quá quen thuộc  giới mộ điệu trà xanh, thích sự đơn giản tinh khiết  của mùi nhài. Tết này, mời khách ghé thăm mà có một bình trà ngon, thơm ngan ngát mùi lài thì ấm lòng khách quá.

Hương lài trong veo, nhẹ nhàng uyển chuyển quyện cùng lá trà xanh ngát. Nước vàng hơi xanh lục sóng sánh trong chén khiến người thưởng thức say mê. “Xuân dùng trà xanh, hạ  dùng trà đen…”  câu nói mà người ẩm trà hay dùng. Lục trà lài không quá trầm cũng không quá mỏng manh, không quá nổi trội nhưng tinh khiết an lành khiến người ta cứ lưu nhớ mãi không quên.

Lục trà nhài khi nóng thì thưởng thức chậm rãi, nếm được đầy đủ từng hương vị nguyên bản của chính nó. Kết hợp thêm ít mơ ngâm đường lại mang đến cảm giác như ngày đông gặp nắng hạ. 

Cảm giác sống lại sau quãng thời gian mệt nhọc. Cứ vị chua chua, ngọt ngọt của mơ ngâm đã làm điêu đứng vị giác con người giờ còn thêm mùi thơm của lục trà nhài. Một cốc rồi lại cốc nữa vẫn chưa thỏa mãn cơn thèm. 

Không cầu kỳ, không tây hóa, vị đơn giản nhưng khiến hồn ta trôi theo gió theo trời, lạc vào miền quê Bắc Bộ với hàng tre làng rì rào giữa mùa xuân, đem ta nâng niu dịu dàng ngất ngây. Nay ta say trà- Lục trà mơ ngâm đượm vị truyền thống Việt Nam.

 

LỤC TRÀ MƠ NGÂM CÁCH THỰC HIỆN ĐƠN GIẢN


Bạn chỉ cần vài nguyên liệu, vài dụng cụ đã cho ra cốc lục trà nhài ngâm mơ uống là nghiện.

✤ Nguyên liệu 

5gr Lục Trà Hoa Nhài 

Mơ ngâm 

1 trái chanh 

Đường 

Đá viên 

✤ Thực hiện 

Bước 1: Pha trà 

Đun nước sôi khoảng 80-90 độ. Cho trà vào và đợi 8 phút. 

Bước 2: Dầm mơ ngâm 

Bạn cho muỗng mơ ngâm, dẫm nát để ra hương vị.

Bước 3: Trộn đường 

Cho thêm đường vào ly hoặc dùng nước đường để vị hòa quyện và ngon hơn.

Bước 4: Nặn chanh thêm cho hương vị đậm đà

Bước 5: Khuấy đều mọi thứ với trà 

Bước 6: Cho thêm vài viên đá

Vị ngon lành nhất khi có một chút chát nhẹ ngay đầu lưỡi, chua và ngọt vừa phải, không gắt. Thơm mùi trà cùng mơ ngâm. Tổng thể ra màu hơi vàng sánh dịu mát. Thưởng thức sẽ khiến tâm tình ta dễ chịu và thư thả hơn.

✤ Lưu ý 

Nhiều bạn hay thường mắc phải sai lầm này khi pha trà không có vị chát nhẹ mà đậm đà khó uống, bạn hãy đọc thông tin bên dưới để tránh không làm mất hương vị nhé!

✤ Hãy chú ý đến nước pha trà

Thường bạn sẽ để nước sôi rồi cho lá trà vào, chờ một vài phút và thưởng thức ngay.
Điều này ở một vài loại thì đúng. Tuy nhiên, đối với lục trà chúng ta nên canh chừng khoảng 80-90 độ để vị không quá chát.

Thường trong lục trà có chất Tanin rất dễ biến đổi tính khi gặp nhiệt quá cao, vì thế ta nên để nhiệt độ hạ xuống rồi mới pha chế, tránh tình trạng “khét trà”.

✤ Có vài cách giúp bạn kiểm soát nhiệt độ pha trà đúng chuẩn như là: 

Sử dụng nhiệt kế: Cách đơn giản và độ chính xác cao nhất. Tuy nhiên khá rườm rà và không nghệ thuật.

Dùng giác quan để đoán nhiệt độ: điều này phải thường xuyên luyện tập nhưng khi đã thành thạo thì nhanh gọn và không mất quá nhiều thời gian.

Cảm nhiệt bằng thính giác: bằng việc lắng nghe tiếng nước sôi mà bạn có thể biết được nhiệt độ của nước đang ở mức bao nhiêu và khi nào là thời gian thích hợp để pha trà.

✤ Để tạo nên vị ngon hơn thì hãy làm bình trở nên nóng ấm trước khi pha trà.

Để trà lạnh thì khi nấu trà sẽ không nở ra và không tạo đủ hương vị. Đặc biệt là với trà cuộn cần làm ấm bình cùng việc tráng trà trước khi hãm.

XEM THÊM: TRÀ SENCHA KEM CHEESE CHUẨN QUÁN LÀM

 

lục trà hoa nhài mơ ngâm tốt cho sức khỏe
Lục trà hoa nhài mơ ngâm sản phẩm độc quyền 

 

LỤC TRÀ HOA NHÀI MƠ NGÂM CÓ TỐT KHÔNG?


Lục trà hoa nhài mơ ngâm có khá nhiều công dụng tốt cho cơ thể, đặc biệt đối với những người thiếu ngủ và đang bị stress. Bạn thấy nguyên liệu chính của nó có trà, mơ và chanh. Phân tích cùng chúng tôi xem cốc trà này có bao nhiêu dưỡng chất dành cho bạn nào!

Lục trà nhài có khá nhiều công dụng, những điều hiệu quả như:

✤ Có tính kháng khuẩn

Trong hầu hết các loại trà đều có chất epigallocatechin, nó có thể ngăn sự xâm hại của vi khuẩn có hại. Do đó mà ta có thể ngăn ngừa các bệnh do virut. Thường khi xưa để phòng chống bệnh cảm cúm, ông cha ta hay dùng lá trà và nó thật sự rất hiệu quả. Ngoài ra, dạ dày yếu thì em này chính là vị cứu tinh, giúp bổ sung các lợi khuẩn cho dạ dày thêm khỏe mạnh.

✤ Ngăn ngừa ung thư 

Trong trà lài có chứa những chất chống oxy hóa cao nên ngăn chặn được các gốc tự do - nguyên dân dẫn đến sự phát triển của ung thư.

✤ Giảm cân hiệu quả 

Trong trà chứa nhiều nhất chỉ có 2 calo. Chứa catechin có thể đốt chất chất béo hỗ trợ cho việc giảm cân giữ dáng hiệu quả.
Có rất nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đã sử dụng trà cho quá trình chăm sóc cơ thể. Theo nhiều tạp chí về dinh dưỡng, người uống trà lài giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn người không thường sử dụng.

✤ Chống quá trình lão hóa 

Sở hữu lượng polyphenol dồi dào giúp các tế bào bị tổn thương được hồi phục nhanh chóng và sản sinh ra lượng collagen- chất giúp da trẻ hóa và tràn đầy sức sống.

✤ Cảnh báo khi sử dụng

Không nên uống trước hoặc sau bữa ăn để tránh làm loãng dịch dạ dày khiến cơ thể khó hấp thụ thức ăn.

Không muốn mất ngủ thì đừng dùng trước giờ nghỉ ngơi.

Đừng nên sử dụng sau khi đã để qua khoảng thời gian cho phép là 24 giờ, trà đã lạnh đi, sử dụng sẽ gặp triệu chứng như đau bụng, buồn nôn.

Đừng ham nhiều mà liều. Sử dụng 400ml một ngày là đủ lượng. Uống nhiều quá cũng không tốt.

Không dùng lục trà hoa lài cho người mang thai.

XEM THÊM: BÍ QUYẾT TẠO NÊN MÓN TRÀ DÂU KEM TUYẾT NGON MIỆNG

 

CÁCH LÀM MƠ NGÂM CHO NÀNG LƯỜI 


Bạn đã quá chán việc ăn mơ đóng hộp vì nó không đúng vị của mình, chúng ta hãy bắt đầu thực hiện một hũ mơ ngâm để có một ngày xuân đầy đủ hơn nào. Cách làm mơ ngâm này là đúng chuẩn, nếu bạn có khẩu vị khác thì hãy cân chỉnh lại để hợp với gia đình mình hơn.

✤ Nguyên liệu làm mơ ngâm 

100 gram muối hột 

500 gram đường 

1kg mơ tươi mọng nước

✤ Cách thực hiện 

Rửa sạch và loại bỏ những trái bị nhũng, chọn trái cứng vừa để ngâm cho thơm hơn. Không nên chọn trái quá xanh vì nó sẽ khiến vị quá chua khi sử dụng.

Đem đi rửa sạch mơ lại bằng nước lạnh đã ngâm với muối, cho đến khi mơ rụng hết phần lông tơ bên ngoài thì khử khuẩn bằng nước rửa trái cây chuyên dụng và để ráo nước. Quá trình lên men nhanh hơn khi bạn gỡ cuống mơ làm nó tiết nước chua. 

Bí quyết giúp mơ giòn cho bạn là ngâm với nước vôi.

Nhớ ủ bằng bình thủy tinh đã được lâu khô và sạch, không được để nước còn đọng lại trong bình để tránh hư bình mơ ngâm đường. Xen kẽ một lớp mơ, một lớp đường cho đến hết, không để quá đầy bình để tránh bọt hoặc khí ga khi lên men.

XEM THÊM: CÁCH LÀM TRÀ TÁO XANH

 

LỤC TRÀ MƠ NGÂM CÓ TỐT  CHO NGƯỜI ĐANG GIẢM CÂN ?


Trà mơ ngâm có phù hợp cho người giảm cân hay không? Câu trả lời là có.

Nếu nước mơ ngâm dầm đá đường thì nó chứa khá nhiều lượng calo. Riêng nếu bạn chỉ dùng khoảng 10ml để pha cùng trà thì tổng lượng calo chỉ rơi vào khoảng dưới 44 calo. Trong khi đó cơ thể chúng ta cần 2200 calo nên dù có uống hơi nhiều cũng không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Thậm chí, nếu bạn uống đúng cách thì nó còn bổ trợ thêm cho cơ thể hàng loạt vitamin và chất xơ, cũng như là axit lên men tự nhiên. Giúp cho cơ thể trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả. Ngoài ra nó còn cân bằng điện giải và khiến cho cơ thể bớt nạp thức ăn vào người.
 
Tuy nhiên, bạn không nên dùng trong lúc quá đói vì axit có thể khiến dạ dày bị bào mòn và loét dạ dày.

 

LỤC TRÀ MƠ NGÂM CÓ GIÁ NHƯ THẾ NÀO ?


Lục trà lài được phân phối độc quyền ở công ty Vua An Toàn. Giá được bán với mức tầm trung và có nhiều combo đi kèm cho quý khách hàng sử dụng. Bạn có thể tìm kiếm trên shopee hoặc website để dùng những gói hỗ trợ cũng như mã freeship.

Bên chúng tôi còn miễn phí tiền ship cho đơn hàng trên một triệu. Giá chỉ tầm khoảng trên dưới 200.000 vnd.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều mặt hàng nhái và kém chất lượng. Rất mong quý khách hàng có thể nhìn nhận kỹ càng để tìm ra sản phẩm có chất lượng cao, an toàn với sức khỏe của khách hàng hoặc của người thân.

Ngoài ra sau khi sử dụng nhưng không hết trà thì hãy bảo quản trong lọ thủy tinh để giữ mùi và chất lượng được tốt hơn. 

Hàng phân phối độc quyền bởi công ty Vua An Toàn các bạn cứ yên tâm tin dùng. Hơn mười năm trong ngành, chất lượng phục vụ được đặt lên trên hàng đầu. Sản phẩm đều được kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi trao đến tay người tiêu dùng.

Hiện tại sản phẩm của công ty còn có ở Bách Hóa Xanh. Ngoài ra trên fanpage, instagram, shoppe, website cùng nhiều trang social khác để dễ dàng phục vụ quý khách hàng hơn.

Lục trà hoa nhài ngâm mơ là món nước vô cùng dễ dàng thực hiện nhưng lại không thể thay thế trong những ngày Tết. Nếu còn thắc mắc về công thức hay sản phẩm hãy liên hệ ngay vào website www.nguyenlieuantoan.com hoặc số điện thoại 0987.013.502. 

Bí Quyết Hay

Công Thức Pha Chế