CÁCH PHA TRÀ SỮA VIỆT QUẤT MƠ MỘNG CHO NGÀY ĐẦU HÈ

CÁCH PHA TRÀ SỮA VIỆT QUẤT MƠ MỘNG CHO NGÀY ĐẦU HÈ

Nguyên liệu cần có:

Cách pha trà sữa Việt Quất đơn giản hơn khi sử dụng những nguyên liệu này. Vị béo và chua nhẹ của Việt Quất được đề cao chỉ có trong công thức tuyệt mật này.   

CÁCH LÀM TRÀ SỮA VIỆT QUẤT NGON KHÓ CƯỠNG


Cách pha trà sữa Việt Quất  đã không còn xa lạ đối với những tín đồ trà sữa. Sự kết hợp hoàn hảo mà lạ miệng. Chua nhẹ của Việt Quất điểm trên nền trà sữa beo béo làm nổi bật điểm đặc trưng này một cách thú vị.

Nếu bạn đã quá ngán ngẩm với hàng loạt hương vị truyền thống thì đây sẽ là lựa chọn được đánh giá cao. Trong buổi hè nóng nực, thay cho vị béo ngậy quá ngọt của trà sữa kem cheese, bạn hãy thử nhấp một ngụm chua chua ngọt ngọt của trà sữa Việt Quất. 

Màu tím thơ mộng của loại trái cây này rất khác lạ, không nhạt như khoai môn cũng không quá đậm như nho đen. Màu tím của “Huế mộng mơ”, trôi lơ lửng và êm dịu giữa những cái tím khác.

 

Nguyên liệu chuẩn bị 


100g trà đen số 9 

400g bột sữa Royal’s 

200ml mứt Việt Quất 

300g đường cát 

2L nước 

50g trân châu 

2 trái việt quất tươi( nếu có)

 

Cách thực hiện 


Bước 1: Nấu sôi nước, cho 500ml nước trà. Bỏ lượt nước này.

⁎ Giải thích: Trong quá trình sản xuất, lớp bụi mịn và cặn có thể bám vào lá. Do đó việc rửa trà trước khi pha chính là  giúp làm sạch nước trà khi thưởng thức. Ngoài ra, việc này còn có công dụng là đánh thức hương trà và chuẩn bị môi trường cho lá trà bung nở hoàn toàn.

Bước 2: Chuẩn bị 2,5L nước sôi ở nhiệt độ 80-90. Ủ với trà khoảng 12 phút.

Hương vị của trà đen số 9 khá đậm so với các loại khác. Nếu bạn ủ quá lâu sẽ làm nước cốt đậm đà làm mất hương vị nguyên bản. Hương vị quan trọng cần làm  nổi bật  là vị chua vừa phải của Việt Quất và vị béo của bột sữa. Trà chỉ làm nền để mọi thứ hòa quyện lại với nhau.

Bước 3: Cho 400g bột sữa và 300g đường cát vào hỗn hợp, khuấy đều cho đến khi bột và đường tan hết. Lọc qua rây để thức uống không còn lợn cợn cặn trà.

Bước 4: Sau khi hoàn thành cốt trà sữa. Để nguội.

Bước 5: Cho 200ml cốt trà sữa vào bình lắc, thêm 20ml mức , 150g đá và lắc đều trong 10 giây. 

Bước 6: Đổ thành phẩm ra ly và cho thêm trân châu. 

Bạn có thể gia giảm nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị của mình. Một mẹo nhỏ cho bạn trong quá trình pha chế là hãy đong đếm bằng cân tiểu ly.

»»» XEM THÊM: CÔNG THỨC SPARKLING WATER LAVENDER MÁT MẺ

 

NGUYÊN LIỆU PHA TRÀ SỮA VIỆT QUẤT


Trà sữa Việt Quất độc đáo bởi mùi vị chua ngọt lạ miệng và mùi thơm tươi mát, thư giãn. Để nổi bật trong một thị trường nhiều sự cạnh tranh, điều quan trọng chính là tìm được nguồn nguyên liệu tươi mới và chất lượng.

Cùng là một loại mứt Việt Quất, nhưng sản phẩm của các thương hiệu khác nhau thì hương vị khác nhau. Tôi sẽ giới thiệu một vài loại để bạn có thể lựa chọn dùng trong công thức pha chế của mình.

 

Osterberg Việt Quất 


Đây cũng được xem như loại cao cấp, hương vị nó mang lại hệt như của trái cây tươi. Dùng hãng này khiến thức uống của bạn đậm đà và rõ vị Việt Quất hơn.
 

Berrino Việt Quất 


Trong thành phần có đến 40% quả tươi được nghiền đặc, hương vị thơm ngon. Chất lượng có thể ngang bằng với Osterberg nhưng có mức giá rẻ hơn.
 

Torani Việt Quất


Loại này thuộc dòng cao cấp có xuất xứ từ Mỹ. Với sắc đặc trưng xanh tím khiến cho màu thức uống khi pha chế cũng bắt mắt người thưởng thức. “Lai  u” nên hương vị cũng rất chuẩn vị tự nhiên. 
 

Bột sữa Royal’s 


Bột sữa được sản xuất tại Việt Nam, có độ béo cao nhưng không làm mất đi vị trà và các nguyên liệu khác.
 
Torani việt quất
Torani Việt Quất cho công thức trà sữa Việt Quất

TRÀ SỮA VỊ VIỆT QUẤT CÓ  GIÁ THÀNH NHƯ THẾ NÀO?


Trà sữa Việt Quất thực sự còn rất mới trong menu trà sữa của các quán. Nếu bạn muốn cập nhật món này vào thực đơn, hãy tính giá thành của một sản phẩm để biết nên bán nó ở giá nào thì phù hợp. Hãy xem xét nhiều khía cạnh để đưa ra một giá trị xứng tầm với loại thức uống mới mẻ này nhé.

Thứ nhất, mô hình kinh doanh của quán là lớn, vừa hay nhỏ.

Mô hình lớn 

Bạn đang sở hữu một chuỗi cửa hàng hoặc quán có lượng khách hàng lớn mỗi ngày. Đây vừa là cơ hội vừa là thử thách để tung ra một sản phẩm mới.

Thông thường những quán như vầy sẽ thông qua việc Marketing để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Ví dụ về một thương hiệu nổi tiếng là Starbucks. Họ đã tận dụng triệt để mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng. Thu lại kết quả là những thành công vang dội. 

Bên cạnh đó, người ta thường nói “tiền nào của nấy”. Giá tiền đi đôi với chất lượng. Nguyên liệu cao cấp chính là một phần làm nên thương hiệu của những quán này. Bạn có thể chọn Siro Torani thay vì các phân khúc bình dân để nâng cao hương vị cao cấp hơn trong món trà sữa Việt Quất.

✦ Mô hình vừa 

Đối với những quán có lượng khách vừa phải thì hãy cân nhắc llựa chọn dòng nguyên liệu ở mức tầm trung. Thường giá một ly nước dao động từ 30 ngàn đến 40 ngàn một sản phẩm. Do đó nếu giá thành quá cao thì không có lời. Còn quá thấp thì chất lượng mang lại không gây được ấn tượng cho người dùng.

Mô hình nhỏ 

Bạn đang chạy thử một quán trà sữa nhỏ nhắn, hoặc vỉa hè sẽ có một vài ưu điểm. Tiền mặt bằng không chiếm quá nhiều, các chi phí khác cũng không khiến bạn lo lắng. Do đó, hãy chú trọng vào mặt chất lượng. Khách hàng trong phân khúc này thường có thu nhập trung bình. Do đó, chúng ta có thể lựa chọn nguyên liệu ở tầm khúc vừa phải. Sau khi món này được ra mắt và được khách hàng yêu thích, hãy thử chuyển từ từ về các loại nguyên liệu cao cấp hơn để giữ chân người dùng.

Tùy vào các điều kiện và khẩu vị của mỗi khách hàng đang hướng đến để lựa chọn nguyên liệu. Nhưng điều tiên quyết đó chính là lựa chọn mặt hàng đảm bảo an toàn sức khỏe. Có nguồn xuất xứ rõ ràng. Đừng dùng hàng trôi nổi, việc đó vừa ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng vừa ảnh hưởng đến việc kinh doanh lâu dài.

Cách làm trà sữa việt quất ngon đã được chia sẻ hầu hết những điều quan trọng để làm nên một thức uống được người dùng ưu ái. Điều còn lại phụ thuộc vào khả năng sáng tạo và cách pha chế của bạn. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ đến chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể. Cảm ơn quý đọc giả đã theo dõi. 

Bí Quyết Hay

Công Thức Pha Chế