CÔNG THỨC LÀM TRÀ SỮA OSMANTHUS MỚI LẠ

CÔNG THỨC LÀM TRÀ SỮA OSMANTHUS MỚI LẠ

Nguyên liệu cần có:

Nếu bạn là một fan của trà sữa hẳn đã thưởng thức trà sữa Osmanthus. Không phải quán nào cũng có loại thức uống này trong menu quán Cùng tìm hiểu xem nó là gì nhé!  


TRÀ SỮA OSMANTHUS LÀ GÌ? 


Trà sữa osmanthus được biết đến với cái tên kiêu kỳ đó là Chi Mộc Tê. Rất nhiều người còn chưa được thưởng thức vị ngon của nó. Bạn có muốn sở hữu công thức tạo nên thức uống được giới mộ điệu trà sữa đánh giá cao không? Đảm bảo cập nhật vào sẽ trở thành best seller của quán mình.

Hương vị của nó rất đặc biệt, khiến nhiều bạn “mê tít”. Thức uống được làm từ nguyên liệu trà osmanthus nên hương thơm trong trà cũng trở thành điểm đặc trưng riêng khi trải nghiệm loại này. 

Hoa Mộc Tê có mùi thơm tinh tươm và thuần khiết. Loài hoa Osmanthus gần họ với hoa lài nên mùi không quá nồng, nhẹ nhàng khiến tinh thần người dùng thoải mái. Tựa như nàng công chúa đang say giấc nồng trong lâu đài trải đầy gai nhọn. Hương vị mang lại cứ ẩn ẩn, ám lâu trong khoang miệng khiến người dùng khó quên.

Loài hoa mang hơi hướng phương đông, thưởng thức vào làm ta cảm nhận được vị ngon bình dị và gần gũi, như hòa cùng thiên nhiên.

Hương vị khi pha có sự tách tầng hương rất đặc biệt, lai giữa mùi đào ngọt ngào và trái mơ mát dịu. 

Hương thơm được ủ trong trà khiến cho mùi mộc rừng ẩm ẩm sâu vào cuống lưỡi, kết hợp với vị béo của bột sữa tạo nên phong cách riêng biệt  mà chỉ nó mới có.

XEM THÊM: LỤC TRÀ HOA NHÀI MƠ NGÂM ĐƠN GIẢN CHO NGÀY XUÂN MÁT MẺ

 

TRÀ SỮA OSMANTHUS CÓ CÔNG THỨC ĐẶC BIỆT


Để tạo nên hương vị đặc trưng mà không một nguyên liệu nào chiếm quá nhiều thành phần làm át đi hương vị để làm ra thành phẩm hoàn hảo.

Bạn chuẩn bị giấy bút để chép lại công thức nấu trà sữa Osmanthus độc đáo và chuẩn vị nào !

✻ Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 gói trà Osmanthus túi lọc.

30g bột sữa Royal 

35ml đường nước 

250 ml nước sôi 

Trang trí thêm đào hoặc trân châu, topping mà bạn thích 

✻ Cách thực hiện 

Bước 1: Đun nước sôi và để khoảng tầm 90 độ hãy ủ trà.

Bước 2: Sau khi đã có nước sôi hãy ủ trà, chờ khoảng tầm 7 phút để ra nước cốt.

Bước 3: Pha bột sữa với trà, khuấy cho tan đều bột sữa là được.

Bước 4: Cho thêm đường và đá vào bình Shake, lắc đều. 

Bước 5: Đổ ra ly và trang trí thêm topping, đào để thức uống thêm thơm ngon và bắt mắt.

XEM THÊM: TRÀ SENCHA KEM CHEESE CHUẨN QUÁN LÀM

 

TOPPING CHO LY TRÀ SỮA THÊM NGON 


Bạn là dân nghiện trà sữa thì không thể thiếu topping. Lưu truyền từ thời khai thiên lập trà sữa rằng “ một trăm câu nói yêu không bằng một ly trà sữa full topping”. Lưu ý nhé các bạn FA mình ơi! Cứ dùng bí quyết này thì dù lận đận đường duyên thế nào hoa đào cũng nở rộ quanh bạn.

Những loại topping mà người mở quán cần phải biết để không bị nói là “ rã đông trễ “ trong thời đại trà sữa lên ngôi.

Thứ nhất: Trân châu đen

Dai dai dẻo dẻo, đây là thành phần không thể nào thiếu trong bảng đếm số. Nó chính là cái nôi cho tất cả các loại topping sau này. Thời kỳ hoàng kim đã qua nhưng chưa loại nào thay thế được uy phong của nó trong danh sách được người người ưa chuộng. Bạn là quán mới mở thì cứ ưu tiên em nó ở vị trí số một. Đảm bảo không đắt hàng không lấy tiền.

Thứ hai: trân chân trắng 

Sực, giòn, dai, đây là phiên bản plus của trân châu đen. Thường thì trân châu trắng và trân châu đen chính là combo không thể thiếu cho mỗi phần order. Bộ đôi huyền thoại đi vào lịch sử của các quán trà sữa. Nếu không có hai em này thì bạn đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng không thể tồn tại của dân barrister. 

Thứ ba: Thạch rau câu các vị 

Sao bạn có thể bỏ qua nếu muốn một ly full topping. Loại này khi kết hợp với trà sữa thì phải nói là tuyệt vời. Thạch dai dai, mềm mềm. Hút miếng trà sữa, bỏ vào miệng miếng  thạch chỉ có thể thốt lên hai từ “xuất sắc”.

Làm tại quán hay nhà đều dễ dàng thực hiện, chưa kể hiện nay  mặt hàng này xuất hiện trên thị trường khá nhiều. Có thể mua về để tủ lạnh dùng dần cũng không ảnh hưởng. 

Thứ tư: Thạch pho mai 

Làm thế nào không kể đến vị beo béo của phomai con bò cười cùng vị ngọt ngào của bột sữa. Sự kết hợp này làm sao không khiến những người hảo phô mai điên đảo và điêu đứng được.

Thứ năm: Thạch củ năng

Loại này mới ăn theo trân châu không lâu nhưng lại khiến cộng đồng dậy sóng, khiến giới trẻ chao đảo.

Vị bùi bùi và giòn giòn lúc nhai thạch làm cho bạn phải cảm thán. Vị ngọt thanh của bột không quá ngán cũng không quá dẻo, đến những người khó chịu nhất cũng đổ gục vì “ẻm”.

Thứ sáu: Bánh flan 

Khi xưa thì nó chỉ dùng để ăn riêng và không kết hợp với thứ gì. Nhưng đối với trà sữa thì siêu đỉnh. Bánh vào miệng cứ phải nói tan trong miệng, trà không quá ngọt và flan béo thơm cứ như bùng nổ hương vị.

Còn khá nhiều topping mới lạ nhưng chúng tôi chỉ nêu ra những thứ cơ bản để bạn tham khảo thêm. Để học được nhiều bí quyết mới lạ, nhớ theo dõi trang web lẫn fanpage nhé.

XEM THÊM: BÍ QUYẾT TẠO NÊN MÓN TRÀ DÂU KEM TUYẾT NGON MIỆNG


 

TRÀ SỮA OSMANTHUS CÓ BAO NHIÊU CALO ?


Nghe kể phía trên là đã thấy ngon và hấp dẫn, bạn muốn tiến hành làm thử nhưng lại nhớ ra mình đang ăn kiêng và giảm cân. Vậy để chúng tôi giúp bạn xem một ly trà sữa có bao nhiêu calo và nên pha chế như thế nào cho phù hợp với sức khỏe và tình trạng của bản thân.

Có bản lĩnh đấy mà thèm thì không chịu được, còn chần chừ chi nữa mà không đọc ngay bài bên dưới để giải quyết cơn thèm thuồng này nào!

Trước hết bạn phải biết cơ thể cần bao nhiêu calo trên một ngày ? 

Tính calo có thể khá  phức tạp cho những bạn chưa biết nhưng cứ hình dung một ngày cơ thể con người tiêu tầm 2000 calo đối với nữ giới và 2500 calo đối với nam giới. 

Vậy một ly trà sữa có bao nhiêu calo ?

✽ Nguyên liệu và định lượng cần chuẩn bị phía trên sẽ được áp dụng và để tính như sau: 

Với 100g đường thì 386,7 kcal. Nếu lấy 50g đường để pha 35ml nước thì tầm 193,35 kcal.

1 gói trà Osmanthus thì tầm 2 kcal.

Khoảng 250 ml nước có thể pha ra cốc trà sữa khoảng 500 kcal. 

Nếu tổng cộng trân châu và các toping có thể giao động tầm 600 kcal.

Tuy nhiên để bớt kcal lại, bạn có thể gia giảm nguyên liệu cho phù hợp với sức khỏe cùng nhu cầu tập luyện của bản thân.

Ví dụ như bột béo có thể cho ít lại hoặc hạn chế đường để lượng kcal  không quá lớn đối với cơ thể.

 

CÁCH LÀM TRÀ SỮA TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN


Nếu bạn muốn làm trà sữa tại nhà mà ngon như quán, hãy chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ và dụng cụ cần thiết.

Ngoài những nguyên liệu chính nhất định phải có, nếu bạn muốn ăn thêm topping mà không muốn làm tốn quá nhiều thời gian, có thể mua thạch bên ngoài để dùng chung với trà sữa. Đơn giản nhưng ngon lắm nha.

✻ Sau đây là công thức dùng sữa đặc dành cho những bạn không có nguyên liệu bột béo.

Sau khi ủ trà từ 8 tới 10 phút thì hãy cho tầm 3 đến 5 muỗng sữa đặc, cho thêm đường nếu bạn muốn chúng có vị ngọt hơn. Lưu ý đừng cho quá nhiều sữa đặc để không lấn át mùi trà, như vậy sẽ khiến trà sữa không ngon và kém hấp dẫn.

Cho đá và thạch để thưởng thức thêm ngon. Có rất nhiều cách àm nên một thức uống quốc dân. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều công thức hay ho mới lạ thì hãy tìm hiểu thêm trong mục công thức. Ở đó chúng tôi luôn cập nhật nhiều bí quyết mới lạ và bắt trend nhanh chóng, cùng tìm hiểu thêm nhé bạn ơi!

 

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA OSMANTHUS LẤY Ở ĐÂU?


Bạn đang có ý định mở quán hay muốn mua nguyên liệu chính hãng. Vậy mua nguyên liệu trà sữa ở đâu uy tín và chất lượng. Công ty chúng tôi hiện nay đang có nhà máy sản xuất cũng như nhiều nguyên liệu được nhập khẩu chính hãng. 

Bạn đang thiếu nguyên liệu hay dụng cụ trong pha chế, cứ tìm đến công ty Vua An Toàn để được tư vấn.

Chúng tôi có công chứng những sản phẩm buôn bán, nên bạn cứ yên tâm mà sử dụng.

Công ty được thành lập từ năm 2010 và có nhiều cải tiến nhằm đem đến sự trải nghiệm tuyệt vời khi ở đây.

Bạn sẽ được hỗ trợ tiền ship nếu ở nội thành TPHCM và có hóa đơn hơn 1 triệu.

Rất nhiều chương trình khuyến mãi có trong tháng này cho quý khách  tha hồ lựa chọn.

Sản phẩm luôn được thẩm định trước khi đưa ra thị trường. Được sàng lọc qua nhiều khâu để mang đến tay khách hàng là sản phẩm hoàn hảo nhất.

Công ty chuyên bỏ sỉ cho nhiều quán trà sữa nổi tiếng nên các bạn yên tâm về chất lượng cũng như giá trị má chúng tôi đem đến.

Công ty có ba chi nhánh để thuận tiện cho việc đáp ứng nhu cầu quý khách ngay lập tức.

Địa chỉ tại TPHCM:  Lê Tấn Quốc, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM

Địa chỉ tại Cần Thơ:  65 Nguyễn Đệ, Phường An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Địa chỉ tại Hà Nội:  28 Phan Đình Giót, Phường Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Địa chỉ tại Đà Nẵng:  104 Lý Thái Tông, Phường Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, TP. Đà NẵngNếu bạn còn thắc mắc cần hỗ trợ chi tiết có thể xem ở website hoặc liên hệ số điện thoại: 0987.013.502.

Bạn có thể xem fanpage:  Nguyên Liệu Pha Chế Big Bar để có thêm thông tin mới nhất từ công ty Vua An Toàn.

Công thức làm trà sữa Osmanthus được giới trẻ ưu chuộng và nhanh chóng thành chủ đề hot. Bạn nhanh chóng cho nó vào túi bí kíp để thu hút khách hàng cũng như chế biến cho bản thân và gia đình mình nhé. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ hãy gọi ngay đến số 0777.044.777 hoặc kết bạn zalo để trao đổi chi tiết. Hẹn gặp lại đọc giả.

Bí Quyết Hay

Công Thức Pha Chế