BÍ QUYẾT UỐNG NƯỚC TRÀ KHÔNG BỊ MẤT NGỦ

BÍ QUYẾT UỐNG NƯỚC TRÀ KHÔNG BỊ MẤT NGỦ

Những người thích uống trà đều biết rằng trà rất tốt cho sức khỏe, chống lão hóa và đề phòng bệnh ung thư, vì vậy hầu hết mọi người có thói quen thường uống trà vào buổi sáng ít uống trà vào buổi tối, nếu không sẽ không ngủ được.

Bài viết dưới đây, Vua An Toàn sẽ mách bạn bí quyết uống trà mà vẫn ngủ ngon giúp bạn cải thiện sức khỏe và uống trà đúng cách nhé!

SỬ DỤNG LƯỢNG TRÀ PHA HỢP LÝ
 
Trà mang lại cảm giác sảng khoái vì nó có chứa caffeine, đây là chất kích thích bạn. Hàm lượng caffeine càng cao, bạn càng dễ kích thích. Caffeine cần đạt đến một lượng nhất định mới phát huy được tác dụng, đồng thời cơ thể con người có khả năng dung nạp caffeine nhất định nên nhìn chung, caffeine chiết xuất từ ​​trà nhạt là hạn chế và ít ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm, nên bạn sử dụng lượng trà pha nhạt có thể thêm đá để uống vừa giải khát tốt, lại giúp thanh lọc cơ thể mà vẫn ngủ ngon
 
SẮP XẾP THỜI GIAN UỐNG TRÀ XANH HỢP LÝ
 
Nếu bạn đi ngủ lúc 11 giờ tối, hãy uống trà vào ban ngày và trước 8 giờ tối (lưu ý nên uống trà sau bữa ăn 1 tiếng), sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ vào ban đêm. Vì đối với những người trưởng thành khỏe mạnh, caffeine bắt đầu hoạt động trong cơ thể trong vòng chưa đầy một giờ, và tác dụng sẽ biến mất trong vòng 3 đến 4 giờ sau khi cơ thể nạp caffeine với một lượng rất ít.
 
NÊN LÀM GÌ KHI ĐÃ UỐNG LƯỢNG TRÀ LỚN
 
Caffeine trong trà tương đối ổn định và không bị hao hụt nhiều do quá trình lên men. Nếu bạn uống quá nhiều trà một lúc và hàm lượng caffein quá cao, chỉ cần ăn một chút đồ ngọt hoặc nước giải khát để "giải trà", bạn không phải lo lắng về việc mất ngủ sau khi uống trà.

LỰA CHỌN LOẠI TRÀ PHÙ HỢP

 Trà Olong Xuân Xanh Wecha là loại trà hảo hạng cao cấp với các công đoạn chế biến được tuân thủ nghiêm ngặt về không gian và thời gian để có thể cho ra những viên trà xanh nhất, thơm nhất, đòi hỏi sự công phu cũng như tâm huyết của người thợ làm ra.

Trà Ô Long Xuân Xanh Wecha thuộc dòng trà Olong xanh, với hương thơm nhẹ nhàng, vị thanh thanh không gắt, hậu ngọt. Nước trà pha ra sóng sánh màu vàng nhẹ, thích hợp để pha trà trái cây hoặc thưởng thức thường ngày.

Trà olong xanh nguồn gốc từ lá trà Camellia Sinensis nhưng chỉ trải qua quá trình lên men khoảng 30%- 70% tùy theo loại trà. Lượng Caffeine rất thấp do đó không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn dù sử dụng số lượng nhiều.
 
 SỬ DỤNG TRÀ OLONG XUÂN XANH PHA TRÀ TRÁI CÂY

Bạn có thể uống trà bằng cách pha trà trái cây, vừa giúp cải thiện sức khỏe, ngon miệng và lại không bị mất ngủ.

CÁCH PHA TRÀ OLONG XUÂN XANH RỒNG ĐỎ

Chuẩn bị nguyên liệu

- Trà Oolong Xuân Xanh 
- Sinh tố Dâu Osterberg
- Thanh long ruột đỏ
- Đường nước Hàn Quốc
- Dâu tươi
- Thạch 3Q trắng


Sự kết hợp của Trà olong thanh mát và thanh long đỏ bổ dưỡng cùng mứt dâu tây chua chua ngọt ngọt tạo nên thức uống độc đáo cho bạn một ngày tràn đầy năng lượng.

CÁCH LÀM:

1. Ủ TRÀ:
  • Lấy 80gram Trà Olong Xuân Xanh cho vào 1,8 lít nước nóng khoảng 85 độ C ủ trong 10 phút rồi lọc lấy trà.
  • Lấy khoảng nửa trái thanh long ruột đỏ ép lấy nước.

THỰC HIỆN:
 
  • Lấy 200ml nước cốt Trà Oolong Xuân Xanh đã pha sẵn thêm vào 30ml Nước ép Thanh long + 30ml Mứt Dâu Osterberg và 10ml Đường nước.
  • Cho đá vào lắc đều hỗn hợp trên rồi cho ra ly, trang trí thêm dâu tươi và uống kèm cùng thạch 3Q trắng sẽ rất ngon.

Lợi ích của việc uống trà xanh vào ban đêm

Trà xanh có tính mát Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa mạnh và vitamin C, không chỉ có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể mà còn tiết ra hormone chống lại căng thẳng, giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả.
 
Ngoài ra, chúng tôi khuyến cáo bốn nhóm người không nên uống trà để bảo toàn sức khỏe. Thứ nhất là người mất ngủ, thứ hai là người nhịp tim nhanh, thứ ba là người có chức năng thận kém, bệnh nhân suy thận. Ngoài ra, những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính cần chú ý chọn loại trà có lượng Caffeine thấp sử dụng hằng ngày sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Bí Quyết Hay

Công Thức Pha Chế